శాకంబరి దేవి టెంపుల్, సహరాన్పూర్

శాకంబరి దేవి టెంపుల్ సహరాన్ పూర్ కు 40 కి.మీ.ల దూరంలో కల శాకంబరి ప్రాంతంలో కలదు. చరిత్రలో దీని గురించి ఎక్కడా పేర్కొనలేదు కాని,దీనిని ఎంతో పురాతన టెంపుల్ గా భావిస్తారు. టెంపుల్ లోని విగ్రహాలు పురాతనమైనవి కావు. ఈ టెంపుల్ ను మరాఠాల కాలంలో నిర్మించారని చెపుతారు. మరికొందరు ఆదిశంకరుల వారు ఇక్కడ తపస్సు చేసారని కూడా చెపుతారు. ప్రతి సంవత్సరం ఇక్కడకు అధిక సంఖ్యలో భక్తులు వస్తారు.

శాకంబరి దేవి టెంపుల్ సహరాన్ పూర్ కు 40 కి.మీ.ల దూరంలో కల శాకంబరి ప్రాంతంలో కలదు. చరిత్రలో దీని గురించి ఎక్కడా పేర్కొనలేదు కాని,దీనిని ఎంతో పురాతన టెంపుల్ గా భావిస్తారు. టెంపుల్ లోని విగ్రహాలు పురాతనమైనవి కావు. ఈ టెంపుల్ ను మరాఠాల కాలంలో నిర్మించారని చెపుతారు. మరికొందరు ఆదిశంకరుల వారు ఇక్కడ తపస్సు చేసారని కూడా చెపుతారు. ప్రతి సంవత్సరం ఇక్కడకు అధిక సంఖ్యలో భక్తులు వస్తారు.
మన సంస్కృతిలో శక్తి ఆరాధనకు విశేషమైన ప్రాధాన్యం ఉంది. అందులోనూ పరబ్రహ్మాన్ని స్త్రీగా, అమ్మగా కొలిచే ఏకైక సంస్కృతి హిందూ సంస్కృతి మాత్రమే. అటువంటి ఆ మహాశక్తిని ఆషాఢమాసంలో 'మూల' నక్షత్రం సందర్భంగా అమ్మవారు శాకంబరి అలంకరణలో శాకంబరి దేవిగా అలంకరిస్తారు.
ఈ గుడిలోని దేవత శాకంబరి దేవి మహిషాసుర మహా దైత్య అనే రాక్షసుడిని వదిన్చిందని ఆమె ఇక్కడ వుండి ప్రతి నెల చివరి లోను ఒక శాకాహార భోజనంచేసి వంద సంవత్సరాలు వుందని చెపుతారు.
ఈ గుడిలోని దేవత శాకంబరి దేవి మహిషాసుర మహా దైత్య అనే రాక్షసుడిని వదిన్చిందని ఆమె ఇక్కడ వుండి ప్రతి నెల చివరి లోను ఒక శాకాహార భోజనంచేసి వంద సంవత్సరాలు వుందని చెపుతారు.
దేవ ఉవాచ :
జగద్ భ్రమ వివర్తైక కారణే పరమేశ్వరీ |
నమః శాకంబరీ శివే నమస్తే శతలోచనే ||
సర్వోపనిషదోద్ఘుస్ఠే దుర్గమాసురనాశిని |
నమో మహేశ్వరీ శివే పంచకోశాంతరస్థితే ||
దేవతలు అంటున్నారు
ఓం పరమేశ్వరీ, ఈ జగత్తు యొక్క ఆది, అంతాలకు, కారణం నీవు. నీవే శాకంబరివి. అక్షయమైన(లెక్కలేనన్ని) కన్నులు కలదానివి. సకల ఉపనిషదుల చేత కీర్తించబడిన దివ్యత్వానివి నీవు. దుర్గమాసుర సంహారిణివి. సకల శుభాలకు ఈశ్వరివి, పంచకోశముల లోపల ఉండే తత్వాన్ని నీవు. అటువంటి నీకు మా నమస్కారములు.
జగద్ భ్రమ వివర్తైక కారణే పరమేశ్వరీ |
నమః శాకంబరీ శివే నమస్తే శతలోచనే ||
సర్వోపనిషదోద్ఘుస్ఠే దుర్గమాసురనాశిని |
నమో మహేశ్వరీ శివే పంచకోశాంతరస్థితే ||
దేవతలు అంటున్నారు
ఓం పరమేశ్వరీ, ఈ జగత్తు యొక్క ఆది, అంతాలకు, కారణం నీవు. నీవే శాకంబరివి. అక్షయమైన(లెక్కలేనన్ని) కన్నులు కలదానివి. సకల ఉపనిషదుల చేత కీర్తించబడిన దివ్యత్వానివి నీవు. దుర్గమాసుర సంహారిణివి. సకల శుభాలకు ఈశ్వరివి, పంచకోశముల లోపల ఉండే తత్వాన్ని నీవు. అటువంటి నీకు మా నమస్కారములు.
చేతసాం నిర్వికల్పేన యా ధ్యాయతి మునీశ్వరః |
ప్రణావర్తస్వరూపాం తాం భజామో భువనేశ్వరీం ||
అనంతకోటి బ్రహామండజననీం దివ్యవిగ్రహాం |
బ్రహ్మవిష్ణ్వాదిజననీం సర్వభావైర్నతా వయం ||
ఈ సృష్టిలో ప్రతీదీ నిత్యం మార్పునకు లోనవుతూనే ఉంటుంది. కానీ నీవు ఈ స్థితికి అతీతమైనదానివి, చైతన్య తత్వానివి. మునీశ్వరుల చేత ధ్యానింపబడే దానివి. ప్రణవ(ఓంకారం)స్వరూపానివి. సకల భువనాలకు ఈశ్వరివైన నిన్నే కీర్తిస్తున్నాము. ఎన్నో కోట్ల బ్రహ్మాండాలకు అమ్మవు. చిన్మయస్వరూపిణివి. బ్రహ్మ, విష్ణూ మొదలైన వారందరికి తల్లివి, వారందరు సర్వభావములతో నీకు పాదాభివందనం చేస్తారు.
ప్రణావర్తస్వరూపాం తాం భజామో భువనేశ్వరీం ||
అనంతకోటి బ్రహామండజననీం దివ్యవిగ్రహాం |
బ్రహ్మవిష్ణ్వాదిజననీం సర్వభావైర్నతా వయం ||
ఈ సృష్టిలో ప్రతీదీ నిత్యం మార్పునకు లోనవుతూనే ఉంటుంది. కానీ నీవు ఈ స్థితికి అతీతమైనదానివి, చైతన్య తత్వానివి. మునీశ్వరుల చేత ధ్యానింపబడే దానివి. ప్రణవ(ఓంకారం)స్వరూపానివి. సకల భువనాలకు ఈశ్వరివైన నిన్నే కీర్తిస్తున్నాము. ఎన్నో కోట్ల బ్రహ్మాండాలకు అమ్మవు. చిన్మయస్వరూపిణివి. బ్రహ్మ, విష్ణూ మొదలైన వారందరికి తల్లివి, వారందరు సర్వభావములతో నీకు పాదాభివందనం చేస్తారు.
కః కుర్యాత్ పరమాం దృష్ట్వా రోదనం సకలేశ్వరః |
సదాయం పరమేశానీం శతాక్షి మాతరం వినా ||
అత్యంత దీనులు, బలహీనులైన మా బాధలను చూసి అన్నిటికి అతీతమైన నీవు, శతాక్షిదేవిగా, దయాస్వరూపిణివై రోదించావు. మా కష్టాలను తీర్చావు. నీవు తప్ప అటువంటి పని ఇంకెవరు చేయగలరు?.
సదాయం పరమేశానీం శతాక్షి మాతరం వినా ||
అత్యంత దీనులు, బలహీనులైన మా బాధలను చూసి అన్నిటికి అతీతమైన నీవు, శతాక్షిదేవిగా, దయాస్వరూపిణివై రోదించావు. మా కష్టాలను తీర్చావు. నీవు తప్ప అటువంటి పని ఇంకెవరు చేయగలరు?.
No comments:
Post a Comment